Cách trồng rau sạch tại nhà đạt hiệu quả cao

Là công việc không hề đơn giản nhất là đối với những nông dân phố. Những người chưa có nhiều kinh nghiệm với rau, cỏ và vườn tược. Vậy làm sao để trồng rau ở nhà gặt hái được nhiều thành công. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách trồng rau sạch tại nhà đạt hiệu quả cao.

Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang trở nên báo động. Vì lợi nhuận những người trồng rau không ngần ngại phun quá nhiều thuốc trừ sâu và kích thích. Những người buôn bán thì dùng thuốc bảo quan để bảo quản rau tươi xanh được lâu hơn.

Do đó để có rau sạch bạn nên tự trồng rau tại nhà. Nhưng c ách trồng rau tại nhà đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Do đó bạn cần học hỏi, trao đổi kiến thức để tiến bộ hơn.

Cách trồng rau tại nhà đạt hiệu quả cao 

Tưới nước đúng cách 

Rau trồng cần nước hàng ngày để đảm bảo độ ầm. Tuy nhiên tưới nước phải đúng cách và phù hợp . Thời điểm tưới là sáng sớm hoặc chiều tối. Tướibằng vòi sen cho hạt nước nhẹ, hay tưới nước qua lớp rổ nhựa cho nước rải đều trên chậu rau . Nếu mưa kéo dài cần che chắn để rau không bị ngập úng.
Cách trồng rau sạch tại nhà
Cách trồng rau sạch tại nhà
 

Phân bón hợp lí 

Bạn cần bổ sung phân bón hợp lí cho cây. Tốt nhất nên bón lót khi làm đất. Sau đó bổ sung theo nhu cầu của từng loại. Đặc biệt khi thấy cây có dấu hiệu còi cọc, vàng, chậm lớn…nên bón thêm phân. Tuy nhiên, không nên bón quá nhiều. Sau mỗi đợt thu hoạch cũng cần bón bổ sung thêm. 
Bạn nên mua dự tr sẳn một phân hữu cơ …. để sẳn sàng bón bổ sung cho rau trồng sau mỗi đợt thu hoạch

Chọn vị trí đặt chậu rau phù hợp 

Hầu hết rau đều cần ánh sáng để phát triển. Cây thiếu ánh sáng sẽ chậm lớn. Tuy nhiên, cũng có vài loại rau có thể trồng dưới bóng cây như lá lốt, quế vị, rau má, lá dứa, rau om…nhưng lại cần đất trồng luôn ẩm ướt. Đồng thời bạn cũng không nên trồng quá dày để cây nhận đủ lượng ánh sáng theo nhu cầu.
Cách trồng rau sạch tại nhà hiệu quả
Cách trồng rau sạch tại nhà hiệu quả
 

Tham gia các diễn đàn trồng rau sạch

Kinh nghiệm chưa bao giờ là đủ. Cách trồng rau tại nhà đạt hiệu quả cao là tham gia các diến đàn trồng rau. Mọi người ở đây đều cởi mở nên sẽ nhiệt tình chia sẽ kinh nghiệm và giúp bạn tháo gỡ khó khăn.
Và nếu bạn quá bận rộn thì cách trồng rau tại nhà đạt hiệu quả cao chính là thuê một đơn vị thiết kế, thi công vườn rau cho bạn. Họ sẽ giúp bạn có vườn rau xanh tốt chỉ với kinh phí rất vừa phải.

Xem thêm : 

Tự thiết kế giàn trồng rau sạch tại nhà cho bé với 2tr

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 vườn rau sạch trồng trên sân thượng nhìn một lần là ghiền

Trồng rau ở Việt Nam, vì sao thuốc trừ sâu và phân hoá học bị tận dụng quá liều

Lựa chọn không gian trồng rau tại nhà